"Nhập viện" khi đang dùng toilet

Trong thời mới đây, đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc nghiêm trọng xảy ra đối với người dùng bệt sứ vệ sinh.

1/ ban cau BỊ VỠ, GÂY CHẤN THƯƠNG SÂU Ở VÙNG MÔNG.
nguyên do gây nên tai nạn ngoài ý muốn không gì khác ngoài thói quen chủ quan ngồi chồm hỗm lên phần sứ khi dùng nội thất phòng tắm này. 



Khi ngồi chồm hỗm lên bàn cầu, dưới áp lực từ thân người dồn xuống phần sứ khiến mặt phẳng sứ không thể chịu được và vỡ ra. Từ đây, những mảnh sứ sẽ dâm vào thân người gây thương tích nặng.

Gần đây nhất, vào ngày 16/1/2018, tại Bình Dương đã xẩy ra 1 vụ tai tạn thất kinh, lúc 1 nam người trẻ tuổi đi vệ sinh bằng phương pháp ngồi chồm hổm lên bệt sứ vệ sinh khiến thiết bị vỡ nát, song song cứa rách sâu phần mông phải đi cấp cứu.
 


Trước đó đã có tình huống ở Trung Hoa, khi người này đi vệ sinh tại một nhà vệ sinh nơi công cộng, do thấy không hợp dọn dẹp và sắp xếp nên đã ngồi chồm hổm lên toilet và cũng dẫn tới vụ tai nạn tương tự, phải nhập viện cấp cứu ngay, khâu tới vài chục mũi.
...

2/ bệt sứ vệ sinh tiếng nổ lớn
vào trong ngày 06/03/2018, 1 vụ nổ bàn cầu xảy ra tại thị thành Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 4 người bị thương. Nguyên nhân được định vị là do khí gas meta trữ ở bể phốt bị rò rỉ ra ngoài, lúc nạn nhân châm lửa hút thuốc thì dẫn tới tiếng nổ.

>> rất có thể bạn quan hoài: https://thietbivesinhinax.vn/tin-tuc/9-sai-lam-nguoi-dung-thuong-mac-phai-khi-su-dung-bon-cau-inax

* LỜI CẢNH TỈNH CHO NGƯỜI dùng:
1/ ngồi xổm lên bon cau là một trong nếp "xấu" đã được những dụng cụ đại chúng lời khuyên rất nhiều. Song do sự không chú ý, lề thói chủ quan của người dùng là nguyên do chính dẫn tới các vụ tai nạn ngoài ý muốn liên hệ tới thiết bị vệ sinh này.

Hình như, duyên do sâu sa của sự đó còn do việc lau chùi và vệ sinh bon cau không được sạch sẽ, người dùng vì bảo đảm tới sức khỏe nên không có gan liên đới ngồi dùng sản phẩm.

2/ Lắp đặt ống thông hơi đúng cách dán.
Bởi còn nếu như không Lắp đặt ống thông hơi đúng chuẩn hoặc để ống bị nghẹt, lượng khí sản hiện ra trong tiến trình phân hủy chất hữu cơ có khả năng sẽ bị dồn nén lại, tăng áp suất trong hầm cầu, dẫn tới phát nổ.

TS Nguyễn Trường Sơn đưa ra khuyến nghị: kích tấc của hầm cầu phải được xem hiệp với rất đông người dùng (lượng chất thải), song song nên kiểm tra ống thông hơi ít nhất một năm 1 lần để kịp bắt gặp trường hợp ống bị nghẹt.

* BÀI HỌC RÚT RA
người sử dụng cần hiểu rõ kỹ, tránh những thông báo méo mó về cách sử dụng toilet để hạn chế những hậu quả chẳng thể lường trước được như trên. Với gia tốc dùng bồn cầu sum sê, nếu người dùng vẫn giữ lề thói sử dụng không đúng chuẩn thì các vụ tai nạn ngoài ý muốn thất kinh sẽ không còn là hy hữu. 

>> Nguồn: https://thietbivesinhinax.vn/tin-tuc/nhap-vien-khi-dang-su-dung-bon-cau

SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét